Trang chủDestinationsPHÚ YÊNThử thách ăn chơi ở Tuy Hoà - Phú Yên 1N1Đ Géc...

Thử thách ăn chơi ở Tuy Hoà – Phú Yên 1N1Đ Géc Gô!!

Nghe bạn bè khen Phú Yên mùa này nắng vàng mà biển thì trong veo, nên mình đã tức tốc làm 1 chuyến đi khám phá + nghỉ dưỡng tại vùng đất “Hoa vàng trên cỏ xanh” này. Mình chỉ có thứ 7 và chủ nhật là được nghỉ nên mọi người tham khảo thử lịch trình 1 ngày 1 đêm của mình nhé

✈️ Di chuyển: Các chuyến bay khứ hồi từ TP. HCM – Tuy Hoà đợt mình đi thì không có nhiều (một chuyến buổi sáng sớm và hai chuyến buổi chiều), mình đặt chuyến bay chiều khứ hồi của VN Airlines qua Traveloka giá dao động trong khoảng 1tr5 tới 2tr. Nếu các bạn canh giờ, săn mã thì giá thì còn rẻ nữa. Đến nơi thì có một loạt taxi chờ sẵn, mn cứ yên tâm mà đi, không sợ chặt chém vì dân ở đây hiền lắm. Từ sân bay về trung tâm tầm 15 phút thôi, khoảng 100-120k/ lượt. Đến nơi thì mn nên thuê xe máy (thuê ở ngay khách sạn cho chắc) để tiện di chuyển đến các địa điểm du lịch do hầu hết đều ở ngoài thành phố (bán kính >20km hết á).

🏡 Chỗ ở – Có 2 options cho mn: Nếu muốn tiện đi chơi thì nên thuê ở gần bờ biển (khu đường Độc Lập), vì đa số các địa điểm du lịch nằm về hai hướng Đông-Tây của thành phố; Còn nếu muốn tiện ăn uống các đặc sản địa phương thì nên ở trung tâm cho tiện. Mình chọn Khách sạn Sala Grand qua app Traveloka, ở ngay Quảng Trường để tiện di chuyển đông tây và tiện cho việc nghỉ dưỡng.

CÓ THỂ BẠN THÍCH  Theo chân Travel Blogger Trang Nhung Bui khám phá Zannier Hotels Bãi San Hô cực đẳng cấp

🍔🥤 Ăn uống: Ở có 1N1Đ nên ăn không được nhiều, mình note một vài điểm ăn do bạn mình ở đây giới thiệu hy vọng sẽ giúp ích được mn: Mắt cá ngừ – 45k, lườn cá ngừ nướng – 120k (quán Bà Tám) – quán này ok lắm nên thử; Xiên nướng Mũ Đỏ – giá rẻ (30-60k cho 2 người), đồ ăn đa dạng ngon ngon không quá xuất sắc, nhưng mà dân địa phương ghiền lắm; Bánh canh chả cá tầm 15-20k một tô(bữa đi lạc nên mình quên mất địa chỉ rồi) mn cứ search theo gu gồ, tuỳ nhân phẩm sẽ tìm được quán ăn chân ái; Bánh canh hẹ (quanh quảng trường bán đầy luôn), Cơm gà Tuyết Nhung (chưa kịp ăn) …Ở Phú Yên ko có nhiều brand trà sữa, cà phê, đêm xuống ai ghiền trà sữa thì có thể ghé Ding tea uống tạm cũng ok

🧭🗺 Lịch trình:

Thứ 7: Mình bay từ trưa 13h30, nhưng bị delay do sân bay TSN quá tải thì 15h mới được cất cánh, 16h30 đến khách sạn (bể plan đi phía Đông 🥲). Thế là chỉ ra được tháp Nghinh Phong, chụp và ngắm hoàng hôn chiều siêu đẹp. Tầm 18h mặt trời tắt thì về ăn tối, nghỉ ngơi. Tip là nên bay buổi sáng đừng bay trưa chiều dễ mưa, máy bay hay delay lắm.

CN: Nhớ dậy sớm (tầm 5h) đi ra biển mà ngắm bình minh 🌅 cực kì chill. Tầm 7h, thì về ăn sáng tại khách sạn. Sau đó mình di chuyển ra bãi xương rồng (Mn cứ search Bãi Xép theo google mà chạy dọc biển tầm 20 phút từ Quảng trường là tới). Vé vào ở đây 20k/người.

CÓ THỂ BẠN THÍCH  Phú Yên những ngày cuối hạ

Tham quan, chụp choẹt xong thì mình ra Hòn Yến, cũng nằm ngay trên trục đường đi về phía Tây luôn, cứ theo chân Google mà chạy tầm 15 phút là tới nơi. Ở đây không có vé vào cổng, giữ xe ở quán nước gần đó, mn mua nước cho cô thì free giữ xe luôn. Chụp Hòn Yến xong thì cũng 10h30, mình di chuyển về ks ăn trưa, nghỉ ngơi, tắm hồ rồi check-out để về lại SG.

Vì còn công việc ở Sài Gòn nên mình chỉ có từng đó thời gian. Lịch trình này phù hợp cho mấy bạn như mình hoặc mấy bạn muốn đi tour một lần Quy Nhơn-Nha Trang-Phú Yên, đi trong ngày thì cũng okla

Phú Yên phải nói là cực kì đẹp, do điều kiện thời gian nên mình chỉ đi được nhiêu đó. Nhất định mình sẽ quay lại và khám phá phía Đông của Phú Yên.